
วันเสาร์ที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2559
โครงการ Animation and stop motion ครั้งที่1 นักเรียนโรงเรียนธรรมวิทยามูลนิธิ วันแรก

ป้ายกำกับ:
กิจกรรม,
ประชาสัมพันธ์,
อบรม
ตำแหน่ง:
ยะลา ประเทศไทย
วันศุกร์ที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2559
การจัดการเรียนรู้ในรูปแบบ STEM

จากที่ได้เข้าร่วมดูการสอนของรูปแบบSTEM แล้วสำหรับส่วยตัวคิดว่ารูปแบบการเรียนการสอนนี้น่าจะนำมาใช้กับทุกรายวิชาเพราะเมื่อได้ลงมือทำจริงๆนักเรียนจะเกิดการเรียนรู้ได้ด้วยตนเองโดยนักเรียนจะสามารถแก้ไขปัญหาที่ีพบเจอได้และสามารถรู้ว่าในขณะที่ตนแก้ปัญหานั้นตนได้นำความรู้จากวิชาไหนและเป็นการส่งเสริมให้นักเรียนเกิดทักษะในตัวเองอีกตัว สำหรับการเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ก็ต้องขอขอบคุณถึงทีมงานครูอาจารย์ โรงเรียนธรรมวิทยาทุกท่านที่ได้ให้คำปรึกษาและเปิดโอกาสให้เข้าสังเกตการณ์เก็บประสบการณ์ในครั้งนี้ ขอขอบคุณครับ
วันพฤหัสบดีที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2559
สรุปผลการเรียนรู้รายวิชาเว็บช่วยสอน ครั้งที่ 4
วันที่ 22 กันยายน 2559 ได้เรียนในรายวิชา เว็บช่วยสอน (Web Based Instuction หรือมีชื่อย่อว่า WBI) ผลจากการเรียนรู้วันนี้ ได้ทำกิจกรรมดังนี้
คำชี้แจง
1. ให้นักศึกษาแต่ละกลุ่ม (ตามที่แบ่งกลุ่มไว้ในรายวิชา โดยให้เลือกประธาน รองประธาน กรรมการ เลขานุการ ผู้ช่วยเลขานุการ และกำหนดชื่อกลุ่ม)
2. ทำการอ่านและศึกษา แนวคิด เนื้อหา ในประเด็นต่างๆ ต่อไปนี้ (กลุ่มละ 1 ประเด็น) จากเอกสารที่เตรียมไว้ให้ในบทเรียน หรือศึกษาเอกสารเพิ่มเติม
โดยมีประเด็นที่แต่ละกลุ่มศึกษาตามลำดับ ได้แก่
กลุ่มที่ 1 ความเป็นมาและความหมายของการสอนผ่านเว็บ
กลุ่มที่ 2 ลักษณะสำคัญและประเภทของการสอนผ่านเว็บ
กลุ่มที่ 3 ขั้นตอนการพัฒนาการสอนผ่านเวฺ็บ
กลุ่มที่ 4 ข้อแตกต่างระหว่างการสอนผ่านเว็บและห้องเรียนปกติ
กลุ่มที่ 5 เทคโนโลยีสำหรับการสอนผ่านเว็บ
กลุ่มที่ 6 เครื่องมือสนับสนุนสอนผ่านเว็บ
ขยายโอกาสเปิดรับสมัคร
#ขยายโอกาส... >>เปิดรับสมัคร<<
สำหรับท่านใดที่สนใจเข้ามาร่วมเป็นสมาชิกชมรมคอมพิวเตอร์จิตอาสา มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ได้กำหนดเปิดรับสมัครแล้ว ตั้งแต่ บัดนี้จนถึง วันที่ 30 กันยายน 2559
**รับจำนวน 150 คนเท่านั้น**
โอกาสดีๆสำหรับผู้ที่สนใจเข้ามาร่วมกิจกรรมกับชมรมคอมพิวเตอร์จิตอาสา
#ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ห้องชมรมคอมพิวเตอร์จิตอาสา อาคาร 25 ชั้น 2 ห้อง 201
หรือสมัครออนไลน์ได้ที่ gg.gg/comyru02
สำหรับท่านใดที่สนใจเข้ามาร่วมเป็นสมาชิกชมรมคอมพิวเตอร์จิตอาสา มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ได้กำหนดเปิดรับสมัครแล้ว ตั้งแต่ บัดนี้จนถึง วันที่ 30 กันยายน 2559
**รับจำนวน 150 คนเท่านั้น**
โอกาสดีๆสำหรับผู้ที่สนใจเข้ามาร่วมกิจกรรมกับชมรมคอมพิวเตอร์จิตอาสา
#ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ห้องชมรมคอมพิวเตอร์จิตอาสา อาคาร 25 ชั้น 2 ห้อง 201
หรือสมัครออนไลน์ได้ที่ gg.gg/comyru02
วันพุธที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2559
ประชุมจัดโครงการแนะแนวเด็กวัยรุ่น
เข้าพบอาจารย์ที่ปรึกษาคุยเรื่องโครงการทูตความดีแห่งประเทศไทย
วันที่ 21 กันยายน 2559 ทางทีมกลุ่มของชมรมคอมพิวเตอร์จิตอาสาได้เข้าพบอาจารย์ที่ปรึกษาของชมรมคอมพิวเตอร์เพีอรับข้อเสนอแนะจากอาจารย์ที่ปรึกษาของชมรมในเรื่องการส่งโครงการเข้าประกวดในเรื่อง โครงการทูตความดีแห่งประเทศไทยโดยเป็นกิจกรรมดีๆที่ส่งเสริมให้เยาวชนได้เกิดจิตรักในการทำงานจิตอาสาโครงการนี้จัดเป็นครั้งที่ 8 ในประเทศไทยแล้วสำหรับการจัดกิจกรรมได้มีขั้นตอนการดำเนินงานเป็นขั้นตอนตามลำดับจากที่ได้เข้าพบคุยกับอาจารย์ในวันนี้ถือได้ว่าสามารถเข้าหาช่องทางในการจัดกิจกรรมอีกรูปแบบหนึ่งโดยที่กำหนดวางรูปแบบการจัดกิจกรรให้ตรงตามวัตถุประสงค์ของโครงการและเดิมตามวิสัยทักษ์ของชมรมคอมพิวเตอร์จิคอาสาเพื่อให้เกิดการพัฒนาการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในพื้นที่ของสามจังหวัดชายแดนภาคใต้อีกด้วย
วันจันทร์ที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2559
พฤติกรรมคนไทย ติด Social Network ตลอดเวลา

Zocial inc. บริษัทด้านการวิเคราห์ข้อมูลเกี่ยวกับ Social Network ได้ทำการสำรวจคนไทยกว่า 655 คน เกี่ยวกับการใช้ Social Media ในชีวิตประจำวันตั้งแต่ตื่นนอน จนจบวัน ได้ข้อมูลที่สำคัญและน่าสนใจดังนี้ คนไทยใช้ Facebook มากถึง 99% , ใช้ LINE 84% ,ใช้ Instagram 56% , ใช้ Google+ 41% และใช้ Twitter 30%
STEM หรือ สะเต็มการศึกษา
STEM หรือ สะเต็มการศึกษา คือ ศาสตร์ด้านการบูรณาการในเชิงวิทยาศาตร์ เทคโนโลยีวิศวกรรมศาสตร์ และคณิตศาสตร์ เพื่อส่งเสริมให้เกิดนวัตกรรมใหม่ๆ ส่งเสริมให้เด็กมีความคิดสร้างสรรค์ และสามารถนำไปประกอบอาชีพได้
คำว่า “สะเต็ม” หรือ “STEM” เป็นคำย่อจากภาษาอังกฤษของศาสตร์ 4 สาขาวิชา ได้แก่ วิทยาศาสตร์ (Science) เทคโนโลยี (Technology) วิศวกรรมศาสตร์(Engineering) และคณิตศาสตร์ (Mathematics) หมายถึงองค์ความรู้ วิชาการของศาสตร์ทั้งสี่ที่มีความเชื่อมโยงกันในโลกของความเป็นจริงที่ต้องอาศัยองค์ความรู้ต่างๆ มาบูรณาการเข้าด้วยกันในการดำเนินชีวิตและการทำงาน คำว่า STEM ถูกใช้
สะเต็มศึกษา คือ แนวทางการจัดการศึกษาที่บูรณาการความรู้ใน 4 สหวิทยาการ ได้แก่ วิทยาศาสตร์ วิศวกรรม เทคโนโลยี และคณิตศาสตร์ โดยเน้นการนำความรู้ไปใช้แก้ปัญหาในชีวิตจริง รวมทั้งการพัฒนากระบวนการหรือผลผลิตใหม่ ที่เป็นประโยชน์ต่อการดำเนินชีวิต และการทำงาน ช่วยนักเรียนสร้างความเชื่อมโยงระหว่าง 4 สหวิทยาการ กับชีวิตจริงและการทำงาน การจัดการเรียนรู้แบบสะเต็มศึกษาเป็นการจัดการเรียนรู้ที่ไม่เน้นเพียงการท่องจำทฤษฎีหรือกฏทางวิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ แต่เป็นการสร้างความเข้าใจทฤษฎีหรือกฏเหล่านั้นผ่านการปฏิบัติให้เห็นจริงควบคู่กับการพัฒนาทักษะการคิด ตั้งคำถาม แก้ปัญหาและการหาข้อมูลและวิเคราะห์ข้อค้นพบใหม่ๆ พร้อมทั้งสามารถนำข้อค้นพบนั้นไปใช้หรือบูรณาการกับชีวิตประจำวันได้วันอาทิตย์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2559
The C Programming Language

สาระน่ารู้

การศึกษาแนวคิดเพื่อการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21st เพราะการเปลี่ยนเกิดขึ้น การพัฒนาจึงต้องดีกว่าเดิม
เป้าหมายการเรียนในศตวรรษที่ 21st
แนวคิดหลักของ "ห้องเรียนกลับด้าน" คือ "เรียนที่บ้าน-ทำการบ้านที่โรงเรียน" เป็นการนำสิ่งที่เดิมที่เคยทำในชั้นเรียนไปทำที่บ้าน และนำสิ่งที่เคยถูกมอบหมายให้ทำที่บ้านมาทำในชั้นเรียนแทน โดยยึดหลักที่ว่า เวลาที่นักเรียนต้องการพบครูจริงๆ คือ เวลาที่เขาต้องการความช่วยเหลือ เขาไม่ได้ต้องการให้ครูอยู่ในชั้นเรียนเพื่อสอนเนื้อหาต่างๆ เพราะเขาสามารถศึกษาเนื้อหานั้นๆ ด้วยตนเอง
สมัครสมาชิก:
บทความ (Atom)